//
you're reading...
Facebook, Internet

Tại sao không vào được Facebook

Có thể là đã bị VN chặn rồi, theo một số thông tin thì Facebook không tuân thủ pháp luật Việt Nam.
Vào địa chỉ này để vào Facebook http://www.lisp4.facebook.com nếu không được thử cách sau bằng proxy
Cập nhật ngày 1/2/2011: nếu bạn thử thay DNS như hướng dẫn dưới mà không được thì cài UltraSurf thì chắc chắn 99% là vào được (xem hướng dẫn dùng UltraSurf tại đây)

Theo mình thì chặn Facebook thì có một số cái lợi như:

– Khuyến khích sử  dụng các mạng xã hội Việt đang nổi như  Zing me (cái này mình hay tham gia vì có trò trồng rau nuôi heo rất vui) hay mới mở như Go.vn (cái này của VTC, nghe nói củng đc nhà nước đầu tư nhiều xiền lắm), Tầm tay…

-Vì Facebook gây tốn nhiều thời gian cho rất nhiều người, nên nếu chặn thì củng đở thời gian cho nhiều người (cái ni mình trừ thời gian mấy người dành thời gian cho thay DNS để vào FB nghe), thời gian này bạn vào Zing me mà nuôi heo nuôi bò có khi lại có cơm ăn🙂 Zing me của mình này.

– Luyện kỹ năng máy tính cho teen Việt, sau vụ Facebook này mình mới biết đổi DNS như thế nào đây, các bạn tham khảo thêm bên dưới nhé.

bạn nào muốn vào thì xem 2 cách dưới đấy:

1, Sử dụng OpenDNS:

Đây là cách đơn giản và an toàn nhất. Các bạn có thể vào trang chủ của OpenDNS để tham khảo thêm thông tin về nó. OpenDNS giúp tăng tốc độ lướt web, nâng cao độ an toàn, tự động ngăn chặn các trang web gây hại cho máy tính.

Đặc biệt là bạn không cần cài đặt bất cứ một cái gì cả. Chỉ đơn giản vào Control Panel->Network Connections->Local Area Network->Phải chuột và chọn Properties->Sau đó chọn Internet Protocol (TCP/IP) và click nút Properties-> Chọn Use the following DNS server addresses-> Điền vào ô Preferred DNS server: 208.67.222.222 và ô Alternative DNS server: 208.67.220.220-> Click Ok->Ok.

Vậy là xong, giờ bạn thử truy cập vào facebook xem có được không? Nếu ko đc thì gỏ số 8.8.8.8 và 8.8.4.4 thay vào các số 208.67.222.222 và 208.67.220.220 là được.

Với Windows 7:

Click vào status của connection của bạn:

-Click properties, sau đó chọn “…(TCP/IPv4)” chọn properties tiếp:

-Cuối cùng đổi DNS thành như sau:

2, Sử dụng Proxy:

Đơn giản bạn chỉ cần truy cập vào trang: http://hypercloak.com sau đó gõ facebook.com và click nút Surf là xong. Rất đơn giản!

3, Vào https://www.facebook.com/ (gõ thêm chữ s sau http mỗi khi mở link của facebook, cách này có thể kết hợp dùng với cách 1 và cách 2 nói trên)

Chúc vui với Facebook mình thì đi ngủ đây. bi

Xem bài chi tiết “Ko vào đc Fb vì lí do kỹ thuật

Tin mới:

Mát-xa bằng rắn

Tranh đẹp làm từ rau củ

Bài liên Quan: tiện ích của facebook tiện lợi cho trình duyệt Chrome

Discussion

33 thoughts on “Tại sao không vào được Facebook

  1. Cảm ơn bạn nhiều lắm! Khoảng gần 1 tháng nay rồi mình ko đăng nhập vào facebook được, thậm chí là ko mở trang web của facebook lên được luôn. Hôm nay mình tình cờ tìm hiểu và làm theo các chỉ dẫn của bạn mình đã vào tài khoản facebook đc rồi! Vui quá, thật sự cảm ơn bạn rất nhiều vì đã đóng góp cho mọi người bài viết bổ ích như vậy ^^!

    Posted by Nhung | December 2, 2009, 12:43 pm
  2. ui trời, nếu không lên mạng đọc bài của bạn thì mình cũng chịu không vào được facebook lun, nhưng mà quảng cáo trên facebook sẽ như thế nào nhỉ hic, thế này lại mất một lượng người truy cập rùi

    Posted by Ngọc Mỹ | January 11, 2010, 4:17 pm
  3. tớ cũng thử làm theo cách của bạn rồi nhưng tại sao tớ không up được bài. cũng không comment cho người khác được là sao. ah! đấy là trường hợp tớ làm theo cách thứ hai. còn cách thứ nhất tớ không thể làm được. vì tớ vào trang web bạn chỉ mà tớ không thể tìm thấy control panel đâu cả. bạn có thể hướng dẫn cụ thể hơn được không? tớ cám ơn bạn nhiều lắm

    Posted by phương thảo | January 16, 2010, 8:15 am
  4. Mình dùng wifi nhưng nên ko gõ đc DNS,vào lite.faceboook.com.vn nhưng ko đăng ảnh được, vậy là do đâu?

    Posted by MeoXinh | January 27, 2010, 3:37 pm
  5. cac bac oi cho em hoi tai sao may em laij bao nhu vay

    (You have asked Firefox to connect
    securely to mail.google.com, but we can’t confirm that your connection is secur
    Normally, when you try to connect securely,
    sites will present trusted identification to prove that you are
    going to the right place. However, this site’s identity can’t be verified.
    What Should I Do?
    If you usually connect to
    this site without problems, this error could mean that someone is
    trying to impersonate the site, and you shouldn’t continue Technical Details
    mail.google.com uses an invalid security certificate.
    The certificate is not trusted because the issuer certificate has expired.
    The certificate will not be valid until 12/18/2009 7:00 AM.

    (Error code: sec_error_expired_issuer_certificate)

    I Understand the Risks)

    Posted by gamil | March 1, 2010, 7:38 am
    • Có thể Firefox nhận thấy trang bạn mở là ko an toàn, nên ko truy cập tới trang bạn cần, bạn chỉ cần bỏ qua cảnh báo này, bạn thử click chuột vào dòng “I Understand the Risks” xem

      Posted by thegioiwifi | March 2, 2010, 9:11 am
  6. Thank vì sự hướng dẫn

    Posted by Handico52 | March 3, 2010, 2:04 am
  7. em vô được facebook ngon trớn, nhưng click vào become a fan của bạn em thì chả hiện ra cái gì, ktra thì mình vẫn chưa phải là fan của nó, thế là sao các bác nhỉ?

    Posted by van | March 16, 2010, 3:45 pm
  8. xin tran thanh cam on !
    nhung may cua toi ko vao dc !
    hix
    ko hiu luon . ai co cach khac chi dan dum
    ” trungtructuyen_2008″

    Posted by hix hix | March 26, 2010, 10:55 am
  9. Tại sao trang hay như vậy lại khồn vào được. Mình cũng dã thử nhiều cách rồi mà vẫn ko được

    Posted by Nguyễn Lam | July 1, 2010, 2:22 pm
  10. em thu nhieu cach tren mang de vo facebook roi ma sao ko duoc ? em da thu cai lai dns va ca proxy ma sao van ko duoc ? a giup em voi

    Posted by linh | July 14, 2010, 12:46 pm
  11. cam on ban nhieu nha.nho no ma minh da vao duoc rui may wa.cam on nhiu nhiu

    Posted by hoangphuc123.tk21 | October 22, 2010, 1:34 am
  12. tai sao minh vao Facebook ma ho cu bat xac nhan,cu xac nhan di xac nhan lai va ko vao trong duoc, ai giup minh voi.hiiiiithanks nhieu nha!

    Posted by conmeo | November 14, 2010, 5:06 am
  13. minh dung ­­­­­win 7 .go~ 208.67.222.222 va 208.67.220.220.nhung khong dc
    ban nao co cach j bao minh vs?hjx

    Posted by meoluoj | December 13, 2010, 7:27 am
  14. Quả là hay, thansk!

    Posted by Trinh | December 16, 2010, 1:58 am
  15. Nhưng mình dùng 2G của viettell đã đổi đổi DNS the 2 cách đều không thể vào được facebook

    Posted by Long | December 23, 2010, 10:40 am
  16. cảm ơn bạn nhiều

    Posted by lam | December 28, 2010, 2:51 am
  17. tự dưng vẫn vô bình thường xong sáng nay mình lại không vô được face kô biết vì sao? ai có thể giúp mình với. lúc trước mình zô face = cách OpenDNS

    Posted by khanhrity | December 29, 2010, 11:19 am
  18. Bạn ơi, mình dùng cả 2 cách đó mà mình vẫn ko vào đc facebook, kể cả thêm chữ “s” nữa. Mình dùng MegaVNN.

    Posted by Kim Oanh | December 29, 2010, 3:39 pm
  19. Huhu em cũng không vào được.

    Posted by Vicky | December 30, 2010, 6:31 am
  20. tai sao minh lam theo cach cua ban ma van khong vao duoc fakebook

    Posted by lan | January 6, 2011, 6:05 am
  21. bác oi em cũng làm theo hướng dẫn mà không được bác ạ , bác biết tại sao không chỉ e với .e thanks bác nhiều lắm

    Posted by kimnganhoa | January 16, 2011, 6:28 am
  22. các bạn ơi cho Ân hỏi  làm theo chỉ dẫn cai facebook  mo được trang facebook mà đăng nhập bằng mail và mật khẩu vẫn thường sử dụng mà không vào được facebook. lúc trước  sử dụng mạng có dây giờ  dùng D-com 3G. bạn nào chỉ mình zí….

    Posted by anan | February 4, 2011, 5:12 am
  23. go~ 208.67.222.222 va 208.67.220.220.nhung khong dc
    ban nao co cach j bao minh vs?hjx
    gỏ lại số DNS của Google
    8.8.8.8
    8.8.4.4 cung ko vao dc co ban nao cuu minh voi

    Posted by huynhtai | March 23, 2011, 1:38 pm
  24. minh moi cai lai win truoc khi cai win minh dung ultra vao dc bt,cai xong win minh cai ultra ma ko vao dc lai fb,ai biet ko vay

    Posted by gau | April 23, 2011, 11:49 pm

Leave a Reply

